Tuesday, January 25, 2011

HP เตรียมเปิดตัว 2 Tablet WebOS วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

WebOS เป็นอีก 1 OS ชั้นดี ทาง HP เองกำลังจะปล่อยตัว Tablet ออกมา 2 ตัวให้ชื่นชมกันแต่จะมี 1 ตัวที่มาช่วงเดือนกันยายนโน่นเลย
 


HP เองจะจัดงานแถลงข่าวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้และจะเป็นการแถลงเรื่องของความคืบหน้าของ WebOS แต่อย่างที่ทราบกันไปแล้วตอนนี้ก็คือในส่วนของ Netbook และ Tablet ที่น่าจะมีเอาออกมาโชว์จัวกันในงาน แต่ก่อนถึงงาน HP ก็หลุดจนได้เพราะมีภาพของ Tablet โผล่มา 1 ตัวเรียกน้ำย่อยกันก่อน แต่ที่จริงแล้วมีข่าวว่า Tablet จะมี 2 ตัวคือ 9 นิ้วและ 7 นิ้วรูปที่หลุดออกมาเป็นแบบ 9 นิ้วมี Codename ว่า Topaz ส่วนตัว 7 นิ้วคือ Opal
จากภาพจะเห็นว่าด้านหน้าไม่มีปุ่มเลยแต่เห็นชัดว่ามีกล้องหน้าและช่อง MicroUSB และดุเหมือนว่าตัวเครื่องจะมี Speaker 3 ตัวทำให้เสียงของมันน่าจะดีอลังการงานสร้างกว่าตัวอื่นๆก็เป็นได้ ด้านหลังของเครื่องดูเหมือนว่าจะเป็นวัสดุ Glossy ทำให้มันอาจจะไม่สามารถใช้ที่ชาร์ตแบบ TouchStone ที่ Palm เคยทำออกมาได้ ตัวอุปกรณ์น่าจะถูกวางขายในช่วงมิถุนายนนี้ ส่วน Opal ที่มีหน้าจอ 7 นิ้วน่าจะมาก่อนเดือนกันยายนปีนี้ ถ้าข่าวลือเชื่อถือได้ตัว Opal เองจะมาทั้งรุ่น Wi-Fi อย่างเดียวและรุ่น 3G ที่จะวางขายกับทาง AT&T และอีกรุ่นเป็นแบบ LTE ที่จะวางขายกับ Verizon ทั้งหมดน่าจะชัดเจนในเดือนกันยายนนี้และสุดท้ายอาจจะมีรุ่น 4G สำหรับ AT&T ออกมาในช่งปี 2012
Opal เองเน้นไปที่การอ่าน E-Book และมีคุณภาพเสียงที่ดี แต่รายละเอียดอื่นยังคงเงียบ ถ้ามันมีแค่นี้จริงๆน่าเสียดายมากเหมือนมันเป็นแค่ E-book กลายๆมากกว่าที่จะเป็น Tablet
มันชัดเจนอยู่แล้วว่าถ้า HP ต้องการที่จะขายเจ้า Tablet นี่ได้ทั่วโลกต้องมาแบบเจ๋งจริงๆ และต่อกรกับพวก iPad 2 หรือ Xoom ได้แบบสูสี รอดูวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้อาจจะเป็นการชี้ชะตา WebOS ของปีนี้เลยก็ว่าได้

No comments:

Post a Comment